Đơn hàng của các nhà máy Giày liệu sẽ được khôi phục trong thời gian tới?

Đơn hàng của các nhà máy Giày liệu sẽ được khôi phục trong thời gian tới?

Th 4 27/03/2024 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Những người trong ngành Da giày Việt Nam cho biết dù khó khăn vẫn còn tồn tại nhưng các công ty Việt Nam kỳ vọng đơn hàng sẽ được cải thiện đôi chút trong vài tháng tới, hy vọng áp lực lạm phát sẽ giảm bớt và chào đón một năm mới tốt đẹp hơn vào năm 2024. Liệu đơn hàng của các nhà máy Giày liệu sẽ được khôi phục trong thời gian tới?

China News Service, Ngày 24/8, những người trong ngành Da giày Việt Nam cho biết dù khó khăn vẫn còn tồn tại nhưng các công ty Việt Nam kỳ vọng đơn hàng sẽ được cải thiện đôi chút trong vài tháng tới, hy vọng áp lực lạm phát sẽ giảm bớt và chào đón một năm mới tốt đẹp hơn vào năm 2024.

Đơn hàng của nhà máy giày liệu sẽ được khôi phục trong thời gian tới?

Hiệp hội Dệt may, Hải sản và Giày da dự báo đơn hàng xuất khẩu sẽ tăng trong 5 tháng tới của năm nay, tờ báo địa phương Viet Nam News đưa tin hôm thứ Năm.

Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Túi xách Da Giày Việt Nam, chỉ ra khó khăn có thể kéo dài đến quý 1/2024, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường xúc tiến thương mại.

Đơn Hàng Của Các Nhà Máy Giày Liệu Sẽ Được Khôi Phục Trong Thời Gian Tới? - Tin Tức - Phụ Kiện Túi Xách - Vật Tư Nguyên Phụ Liệu Ngành Da Giày Alran

Đơn hàng của các nhà máy giày liệu sẽ được khôi phục trong thời gian tới?

 Đơn đặt hàng sẽ hồi phục trong những tháng tới

Phó tổng giám đốc công ty TNHH thời trang may Đức Giang, Ông Phạm Thông Lâm cho biết, năm nay ngành thời trang 06 tháng đầu năm gặp rất nhiều khó khan. Theo con số thông kê sơ bộ của bộ Công Thương, từ tháng 1 đến tháng 7 tỉ lệ tăng trưởng ngành giảm 16.7% so với cùng kì năm ngoái còn 21.5 tỉ đô la Mĩ.

Tuy nhiên, có những dấu hiệu tích cực tại các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam và áp lực lạm phát đang giảm bớt.

Ông Lâm cho biết các đơn đặt hàng đang quay trở lại và công ty của anh đang chạy đua để tìm đơn hàng cho năm 2023.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho biết, đơn hàng cho ngành may mặc sẽ tăng trong những tháng còn lại của năm, giúp bù đắp cho sự sụt giảm trong nửa đầu năm.

Hiệp hội sẽ thiết lập lại mục tiêu xuất khẩu năm nay từ 39 đến40 tỉ đô la Mĩ, tăng trưởng 10% so với năm 2022

Căn cứ vào đâu để dự đoán khả năng phục hồi đơn hàng

VASEP cho biết căn cứ đưa ra dự báo bao gồm sự phát triển kinh tế tích cực tại các thị trường trọng điểm, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng.  Ngoài ra, nhu cầu tại các thị trường như Mỹ, Trung Quốc có xu hướng tăng trong bối cảnh tồn kho giảm và chuẩn bị đơn hàng cho dịp cuối năm, năm mới.

Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Túi xách Da Giày Việt Nam, cho biết tồn kho tại các thị trường lớn, trong đó có Mỹ, đang giảm, tạo dư địa cho các đại lý đặt hàng mới.  Bà cho biết, Việt Nam vẫn là sự lựa chọn của các thương hiệu lớn như Nike và Sketchers.

Bà Xuân cho biết, khó khăn sẽ tiếp tục và cho biết thêm phải đến quý 1 năm 2024, ngành giày dép mới thoát khỏi tình trạng khó khăn.

Bà cho rằng, việc tăng cường xúc tiến thương mại có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp các doanh nghiệp tìm được đơn hàng, vượt qua khó khăn.

Bộ Công Thương đã yêu cầu các cơ quan thương mại thị trường nước ngoài tăng cường lưu chuyển thương mại để tạo cơ hội gia tăng xuất khẩu, đồng thời cho biết thêm, trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới dự báo vẫn còn khó khăn, nhu cầu nhập khẩu sẽ dần hồi phục trong những tháng còn lại của năm. .

Ông Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Chi nhánh Đà Nẵng của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cho biết tổng cầu toàn cầu đã có dấu hiệu phục hồi, lạm phát dự kiến đã đạt đỉnh điểm, có nghĩa là lạm phát sẽ giảm thời gian tới.  Điều này sẽ dẫn tới sự phục hồi thương mại và tăng trưởng nhu cầu việc làm.

Đơn Hàng Của Các Nhà Máy Giày Liệu Sẽ Được Khôi Phục Trong Thời Gian Tới?

Đơn hàng của các nhà máy giày liệu sẽ được khôi phục trong thời gian tới?

Ông Quang cho rằng việc kỳ vọng xuất khẩu sẽ tăng trong những tháng còn lại là hợp lý.

Ông lưu ý, chính sách tiền tệ nới lỏng ở nhiều nước sẽ giúp sản xuất, thương mại có cơ hội phục hồi, đặc biệt tại các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu.

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ kêu gọi các công ty Việt Nam đầu tư vào sản xuất, nâng cấp công nghệ và giảm khí thải để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người mua.

Ông Trần Ngọc Quân, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Bỉ và EU, cho biết, mặc dù nhu cầu từ EU giảm nhưng tiêu chuẩn cao hơn của EU đối với hàng hóa đã buộc các nhà sản xuất phải chuyển đổi sản xuất để đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và phát thải carbon.

Ông kêu gọi các doanh nghiệp nghiên cứu kỹ nhu cầu thị trường và xu hướng mới trong sản xuất và tiêu dùng toàn cầu, thực hiện chuyển đổi sản xuất phù hợp và đạt được xuất khẩu bền vững.

Nguồn: Vương Dũng Quân

Nguyên Phụ Liệu Ngành Da Giày Túi Xách Alran biên dịch

Đơn hàng xuất khẩu của Việt Nam tăng cao,  Allbirds ký hợp đồng với nhà phân phối đa quốc gia

Đơn hàng xuất khẩu của Việt Nam tăng cao, Allbirds ký hợp đồng với nhà phân phối đa quốc gia

23/06/2024 2 phút đọc

Việt Nam là nước sản xuất giày dép lớn thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ. Trong quý 1 năm 2024, kim ngạch... Đọc tiếp

6 Ưu Điểm Của Việc Sử Dụng Da Microfiber Trong Sản Xuất Giày Dép Thể Thao Nam Nữ

6 Ưu Điểm Của Việc Sử Dụng Da Microfiber Trong Sản Xuất Giày Dép Thể Thao Nam Nữ

22/06/2024 3 phút đọc

1. Độ Bền Vượt TrộiDa Microfiber được sản xuất từ sợi tổng hợp cao cấp, mang lại độ bền vượt trội so với da thật. Chất... Đọc tiếp

Các công ty các nhà sản xuất nên mua nguyên phụ liệu da giày túi xách ở đâu?

Các công ty các nhà sản xuất nên mua nguyên phụ liệu da giày túi xách ở đâu?

19/06/2024 2 phút đọc

Ngày nay, chúng tôi hiểu rằng việc mua bán, xuất nhập khẩu, và vận chuyển nguyên phụ liệu da giày túi xách giữa Việt Nam và... Đọc tiếp

𝐁𝐚̣𝐧 𝐥𝐨 𝐥𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐞̂̀ 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐝𝐚̂𝐲 𝐤𝐡𝐨́𝐚 𝐤𝐞́𝐨 𝐜𝐮̉𝐚 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡, 𝐛𝐚 𝐥𝐨̂, 𝐜𝐚̣̆𝐩 𝐬𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐡𝐨̉𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐱𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐜𝐚̂́𝐩?

𝐁𝐚̣𝐧 𝐥𝐨 𝐥𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐞̂̀ 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐝𝐚̂𝐲 𝐤𝐡𝐨́𝐚 𝐤𝐞́𝐨 𝐜𝐮̉𝐚 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡, 𝐛𝐚 𝐥𝐨̂, 𝐜𝐚̣̆𝐩 𝐬𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐡𝐨̉𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐱𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐜𝐚̂́𝐩?

14/06/2024 1 phút đọc

𝐁𝐚̣𝐧 𝐥𝐨 𝐥𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐞̂̀ 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐝𝐚̂𝐲 𝐤𝐡𝐨́𝐚 𝐤𝐞́𝐨 𝐜𝐮̉𝐚 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡, 𝐛𝐚 𝐥𝐨̂, 𝐜𝐚̣̆𝐩 𝐬𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐡𝐨̉𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐱𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐜𝐚̂́𝐩?Bạn... Đọc tiếp

Nội dung bài viết