Lợi nhuận của Zara trong quý đầu tiên năm 2023 tăng vọt 54%

Lợi nhuận của Zara trong quý đầu tiên năm 2023 tăng vọt 54%

Th 4 27/03/2024 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Lợi nhuận của Zara trong quý đầu tiên năm 2023 tăng vọt 54%

Mới đây, Tập đoàn Inditex, công ty mẹ của Zara, đã công bố báo cáo kết quả hoạt động quý đầu tiên của năm tài chính 2023 tính đến tháng 4. Doanh thu tăng 13% so với cùng kỳ lên 7,6 tỷ euro, doanh số bán hàng ở tất cả các khu vực địa lý và các thương hiệu đều tăng đáng kể.

Lợi Nhuận Của Zara Trong Quý Đầu Tiên Tăng Vọt 54% Giá Bán Ở Trung Quốc Tăng Hơn 30% Hoa Kỳ Tăng Hơn 60%

Lợi nhuận của zara trong quý đầu tiên tăng vọt 54% giá bán ở trung quốc tăng hơn 30% hoa kỳ tăng hơn 60%

Trong kỳ báo cáo tài chính, lợi nhuận gộp tăng 14% lên 4,6 tỷ euro. Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt mức cao mới là 60,5% và lợi nhuận ròng tăng 54% so với cùng kỳ lên 1,16 tỷ euro, vượt quá kỳ vọng của các nhà phân tích. Theo báo cáo, so với cùng kỳ năm 2022, từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 4 tháng 6 năm 2023, tính theo đơn vị tiền tệ không đổi, doanh số bán hàng trực tuyến và cửa hàng của Tập đoàn Inditex đã tăng 16%.

Ngoài ra, Tập đoàn Inditex cho biết trong báo cáo tài chính rằng để nâng mô hình kinh doanh lên một tầm cao mới và gia tăng hơn nữa sự khác biệt, một số kế hoạch sẽ được đưa ra cho các thương hiệu mũi nhọn trong vài năm tới. Điều đáng chú ý là, tính đến cuối kỳ báo cáo, Tập đoàn Inditex có 5.801 điểm bán hàng trên toàn thế giới, giảm 622 điểm bán so với năm trước, thương hiệu chủ chốt Zara giảm 123 cửa hàng, Pull&Bear giảm 82 cửa hàng, Massimo Dutti giảm 85 cửa hàng, Bershka giảm 114 cửa hàng,  Stradivarius giảm 76 cửa hàng và Oysho 97 cửa hàng.

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng số lượng cửa hàng của thương hiệu đã giảm, nhưng doanh thu và lợi nhuận vẫn tiếp tục tăng, điều đó có nghĩa là chiến lược tối ưu hóa cửa hàng của Tập đoàn Inditex đã phát huy tác dụng. Tuy nhiên, cũng có nhà phân tích cho rằng lợi nhuận ròng tăng đột biến là do tỷ suất lợi nhuận gộp cao kỷ lục 60,5%, nhờ chiến lược tăng giá.

Lợi Nhuận Của Zara Trong Quý Đầu Tiên Năm 2023 Tăng Vọt 54%

Lợi nhuận của zara trong quý đầu tiên năm 2023 tăng vọt 54%

Theo Reuters, các nhà phân tích tại Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC) gần đây đã phân tích 40 mẫu quần áo ZARA và phát hiện ra rằng Inditex – công ty mẹ của ZARA có chiến lược định giá khác nhau ở mỗi khu vực. Lấy Tây Ban Nha, nơi đặt trụ sở của Inditex, để so sánh, giá ở Hoa Kỳ và Mexico cao hơn ít nhất 60%, trong khi giá ở các nước vùng Vịnh như Ả Rập Saudi cao hơn 71% đến 91%.

Một trong những lí do đem lại sự gia tăng về lợi nhuận của Zara trong quý đầu tiên năm 2023

Theo báo cáo, giá ở thị trường Trung Quốc cao hơn 30% so với ở Tây Ban Nha. Check giá trực tiếp trên trang web chính thức của ZARA ở các quốc gia khác nhau, người ta thấy rằng giá của cùng một sản phẩm ở các khu vực khác nhau không giống nhau. Lấy một chiếc váy trắng mới làm ví dụ, giá của sản phẩm này trên các trang web chính thức của Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hoa Kỳ và Ả Rập Saudi là 29,95 euro, 299 nhân dân tệ, 49,9 đô la Mỹ và 229 riyal. Khi đổi các mức giá trên sang Việt Nam Đồng, lần lượt có giá là 1.016.600 đồng, 1.210.400 đồng và 1.479.000 đông. Lấy Tây Ban Nha làm phép so sánh, giá của ba nước sau đã tăng lần lượt là 31%, 56% và 90%.

Nguyên Phụ Liệu Ngành Da Giày Túi Xách Alran-0399389514

Lợi nhuận của zara trong quý đầu tiên năm 2023 tăng vọt 54%

Oscar Garcia Maceiras, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Inditex, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters gần đây rằng Chủ tịch Marta Otega đã tập trung vào việc xác định lại chiến lược sản phẩm và thương hiệu của Zara cũng như cường độ đầu tư vào những cửa hàng có vị trí đắc địa và tầng lớp có thu nhập cao.

Mặc dù Oscar Garcia Maceiras từ chối tiết lộ liệu các thương hiệu cốt lõi như Zara có tiếp tục tăng giá trong năm nay hay không, nhưng ông nhấn mạnh mục tiêu của tập đoàn là mang đến cho người tiêu dùng hàng hóa chất lượng cao nhất với giá cả phải chăng và ổn định. Để đảm bảo lợi nhuận, Zara đã tính phí hoàn hàng trực tuyến ở một số quốc gia và không còn cung cấp túi giấy mua sắm miễn phí nữa.

Nguyên Phụ Liệu Ngành Da Giày Túi Xách Alran-0399389514

Nhà sáng lập thương hiệu thời trang zara – amancio ortega (nguồn: internet)

Lịch sử hình thành của thương hiệu Zara

Zara được sáng lập bởi Amancio Ortega vào năm 1975 tại Tây Ban Nha. Ban đầu, cửa hàng có tên Zorba, cái tên này được lấy cảm hứng theo bộ phim kinh điển của người Hy Lạp – Zorba nhưng cửa hàng đã được đổi thành Zara sau khi cái tên cũ bị trùng với một quán bar gần đó. Ortega đã mở thêm nhiều cửa hàng khắp Tây Ban Nha sau đó. Vào những năm 1980, Ortega cũng đã tiến hành nâng cấp, thay đổi các quy trình thiết kế, sản xuất để hưởng ứng kịp thời những xu hướng mới trong nên thời trang đang thay đổi mỗi ngày.

Đơn hàng xuất khẩu của Việt Nam tăng cao,  Allbirds ký hợp đồng với nhà phân phối đa quốc gia

Đơn hàng xuất khẩu của Việt Nam tăng cao, Allbirds ký hợp đồng với nhà phân phối đa quốc gia

23/06/2024 2 phút đọc

Việt Nam là nước sản xuất giày dép lớn thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ. Trong quý 1 năm 2024, kim ngạch... Đọc tiếp

6 Ưu Điểm Của Việc Sử Dụng Da Microfiber Trong Sản Xuất Giày Dép Thể Thao Nam Nữ

6 Ưu Điểm Của Việc Sử Dụng Da Microfiber Trong Sản Xuất Giày Dép Thể Thao Nam Nữ

22/06/2024 3 phút đọc

1. Độ Bền Vượt TrộiDa Microfiber được sản xuất từ sợi tổng hợp cao cấp, mang lại độ bền vượt trội so với da thật. Chất... Đọc tiếp

Các công ty các nhà sản xuất nên mua nguyên phụ liệu da giày túi xách ở đâu?

Các công ty các nhà sản xuất nên mua nguyên phụ liệu da giày túi xách ở đâu?

19/06/2024 2 phút đọc

Ngày nay, chúng tôi hiểu rằng việc mua bán, xuất nhập khẩu, và vận chuyển nguyên phụ liệu da giày túi xách giữa Việt Nam và... Đọc tiếp

𝐁𝐚̣𝐧 𝐥𝐨 𝐥𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐞̂̀ 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐝𝐚̂𝐲 𝐤𝐡𝐨́𝐚 𝐤𝐞́𝐨 𝐜𝐮̉𝐚 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡, 𝐛𝐚 𝐥𝐨̂, 𝐜𝐚̣̆𝐩 𝐬𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐡𝐨̉𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐱𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐜𝐚̂́𝐩?

𝐁𝐚̣𝐧 𝐥𝐨 𝐥𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐞̂̀ 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐝𝐚̂𝐲 𝐤𝐡𝐨́𝐚 𝐤𝐞́𝐨 𝐜𝐮̉𝐚 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡, 𝐛𝐚 𝐥𝐨̂, 𝐜𝐚̣̆𝐩 𝐬𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐡𝐨̉𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐱𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐜𝐚̂́𝐩?

14/06/2024 1 phút đọc

𝐁𝐚̣𝐧 𝐥𝐨 𝐥𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐞̂̀ 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐝𝐚̂𝐲 𝐤𝐡𝐨́𝐚 𝐤𝐞́𝐨 𝐜𝐮̉𝐚 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡, 𝐛𝐚 𝐥𝐨̂, 𝐜𝐚̣̆𝐩 𝐬𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐡𝐨̉𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐱𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐜𝐚̂́𝐩?Bạn... Đọc tiếp

Nội dung bài viết