Sáu Công ty giày thu về 100 tỷ NDT trong 06 tháng đầu năm, rút cuộc ai đang là người chịu chi?

Sáu Công ty giày thu về 100 tỷ NDT trong 06 tháng đầu năm, rút cuộc ai đang là người chịu chi?

Th 4 27/03/2024 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Sáu Công ty giày thu về 100 tỷ NDT trong 06 tháng đầu năm, rút cuộc ai đang là người chịu chi?

Kể từ đầu tháng 8 đến nay, các thương hiệu lớn đã liên tiếp công bố báo cáo tài chính 06 tháng đầu năm. Đánh giá từ dữ liệu được công bố, trong nửa đầu năm nay, sáu thương hiệu thể thao lớn là Anta Sports, Nike China, Li-Ning, Adidas China, Xtep và 361 đã tạo ra tổng doanh thu là 94,994 tỷ nhân dân tệ, gần 100 tỷ nhân dân tệ, cao hơn nhiều so với quy mô của phân khúc thị trường ngách.

Sáu Công Ty Giày Thu Về 100 Tỷ Ndt Trong 06 Tháng Đầu Năm, Rút Cuộc Ai Đang Là Người Chịu Chi?

Sáu công ty giày thu về 100 tỷ ndt trong 06 tháng đầu năm, rút cuộc ai đang là người chịu chi?

Tình hình kinh tế năm 2023 chuyển từ lạc quan sang bi quan, chỉ trong nửa năm, mọi tầng lớp xã hội đều đang “đấu chọi về giá”.  Tuy nhiên, ngành giày dép và may mặc thể thao lại là ngoại lệ, thậm chí người tiêu dùng còn phàn nàn rằng một số thương hiệu thể thao nằm top đầu trong nước “dường như đang tăng giá”.  Với mức tiêu dùng bình quân hơn 500 triệu NDT/ngày, vậy rút cuộc ai mới đang là người chịu chi?

Căn cứ theo dữ liệu từ cơ quan nghiên cứu và tư vấn Euro-Monitor, thị trường giày thể thao bình quân tăng 14.3% năm, nhưng dường như năm nay ” các thương hiệu lớn tăng trưởng gấp đôi trong cùng thời điểm” ngay đến Adidas cũng giành được một miếng bánh trong thị phần- là điều hiếm thấy. Hồi đầu năm,  Adidas cũng bị đặt dấu hỏi về việc liệu có đang “ Đánh mất người tiêu dùng Trung Quốc” do hoạt động kinh doanh sa sút liên tục.”

Đầu tháng 8, Adidas đã công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2023. Doanh thu của Adidas Greater China tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt được mức tăng trưởng doanh thu hai con số ở tất cả các kênh bán hàng. Báo cáo tài chính được Nike tiết lộ trước đó cũng cho thấy doanh thu của hãng tại Trung Quốc đại lục đã tăng trưởng trong 3 quý liên tiếp và doanh số bán các sản phẩm giày dép, may mặc và trang thiết bị đã tăng trưởng ở mức hai con số.

Sáu Công Ty Giày Thu Về 100 Tỷ Ndt Trong 06 Tháng Đầu Năm, Rút Cuộc Ai Đang Là Người Chịu Chi? - Tin Tức - Phụ Kiện Túi Xách - Vật Tư Nguyên Phụ Liệu Ngành Da Giày Alran

Sáu thương hiệu thể thao lớn là anta sports, nike china, li ning, adidas china, xtep và 361

Dưới sự “hồi sinh” về doanh thu bán hàng của Nike và Adidas, các Đại lý của hai nhãn hàng này cũng phần nào dễ thở hơn. Pousheng International, công ty mẹ của YYSPORTS, đạt doanh thu 10,96 tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm nay, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn lại tổng thể các thương hiệu nội địa: Nửa đầu năm 2023, không có thương hiệu nào trong số này bị đứt gẫy chuỗi bán lẻ. Doanh thu của Li Ning, Xtep International và 361 lần lượt là 14,02 tỷ nhân dân tệ, 6,522 tỷ nhân dân tệ và 4,312 tỷ nhân dân tệ, với mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 13%, 14,8% và 18%.

Điểm nổi bật là vào tối ngày 22 tháng 8, Anta Sports đã nộp báo cáo tài chính nửa đầu năm 2023: doanh thu tăng 14,2% so với cùng kỳ lên 29,645 tỷ nhân dân tệ và lợi nhuận ròng tăng 39,8% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 5,26 tỷ nhân dân tệ. Nghĩ lại ba năm trước, vào giữa năm 2020, doanh thu của nhãn hàng này chưa đến 15 tỷ, chỉ 14,669 tỷ nhân dân tệ, đây có thể coi là một bước nhảy vọt về chất.

Sáu Công Ty Giày Thu Về 100 Tỷ Ndt Trong 06 Tháng Đầu Năm, Rút Cuộc Ai Đang Là Người Chịu Chi

Sáu công ty giày thu về 100 tỷ ndt trong 06 tháng đầu năm, rút cuộc ai đang là người chịu chi

Vậy tiền kiếm được từ đâu?

 Sử dụng “công nghệ” để làm đòn bẩy, chiếm lĩnh thị trường?

Vậy vẫn là câu hỏi: Sáu công ty giày thu về 100 tỷ NDT trong nửa đầu năm, rút cuộc ai đang là người chịu chi?

Trong sáu tháng qua, nhận thức chung của thế giới bên ngoài là nhu cầu tiêu dùng ì ạch, tại sao thành tích của Anta và Li Ning lại tốt như vậy?

Có ý kiến ​​cho rằng dịch bệnh đã kích thích nhu cầu về sức khỏe và thể thao của người dân nên giày và quần áo thể thao cũng theo đó tăng trở lại. Trước đó, Guosen Securities kết luận sau khi so sánh thị trường vốn trước và sau đại dịch như sau: Doanh số bán lẻ giày dép và quần áo sẽ phục hồi đáng kể.

Ngoài ra còn có một quan điểm khác: tiết kiệm tiền có thể là lý do quan trọng khiến hầu hết mọi người chọn các thương hiệu thể thao.

( còn nữa)

Đơn hàng xuất khẩu của Việt Nam tăng cao,  Allbirds ký hợp đồng với nhà phân phối đa quốc gia

Đơn hàng xuất khẩu của Việt Nam tăng cao, Allbirds ký hợp đồng với nhà phân phối đa quốc gia

23/06/2024 2 phút đọc

Việt Nam là nước sản xuất giày dép lớn thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ. Trong quý 1 năm 2024, kim ngạch... Đọc tiếp

6 Ưu Điểm Của Việc Sử Dụng Da Microfiber Trong Sản Xuất Giày Dép Thể Thao Nam Nữ

6 Ưu Điểm Của Việc Sử Dụng Da Microfiber Trong Sản Xuất Giày Dép Thể Thao Nam Nữ

22/06/2024 3 phút đọc

1. Độ Bền Vượt TrộiDa Microfiber được sản xuất từ sợi tổng hợp cao cấp, mang lại độ bền vượt trội so với da thật. Chất... Đọc tiếp

Các công ty các nhà sản xuất nên mua nguyên phụ liệu da giày túi xách ở đâu?

Các công ty các nhà sản xuất nên mua nguyên phụ liệu da giày túi xách ở đâu?

19/06/2024 2 phút đọc

Ngày nay, chúng tôi hiểu rằng việc mua bán, xuất nhập khẩu, và vận chuyển nguyên phụ liệu da giày túi xách giữa Việt Nam và... Đọc tiếp

𝐁𝐚̣𝐧 𝐥𝐨 𝐥𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐞̂̀ 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐝𝐚̂𝐲 𝐤𝐡𝐨́𝐚 𝐤𝐞́𝐨 𝐜𝐮̉𝐚 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡, 𝐛𝐚 𝐥𝐨̂, 𝐜𝐚̣̆𝐩 𝐬𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐡𝐨̉𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐱𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐜𝐚̂́𝐩?

𝐁𝐚̣𝐧 𝐥𝐨 𝐥𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐞̂̀ 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐝𝐚̂𝐲 𝐤𝐡𝐨́𝐚 𝐤𝐞́𝐨 𝐜𝐮̉𝐚 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡, 𝐛𝐚 𝐥𝐨̂, 𝐜𝐚̣̆𝐩 𝐬𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐡𝐨̉𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐱𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐜𝐚̂́𝐩?

14/06/2024 1 phút đọc

𝐁𝐚̣𝐧 𝐥𝐨 𝐥𝐚̆́𝐧𝐠 𝐯𝐞̂̀ 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐝𝐚̂𝐲 𝐤𝐡𝐨́𝐚 𝐤𝐞́𝐨 𝐜𝐮̉𝐚 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡, 𝐛𝐚 𝐥𝐨̂, 𝐜𝐚̣̆𝐩 𝐬𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐡𝐨̉𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐭𝐮́𝐢 𝐱𝐚́𝐜𝐡 𝐛𝐢̣ 𝐱𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐜𝐚̂́𝐩?Bạn... Đọc tiếp

Nội dung bài viết